Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Top 5 ngôi nhà có thiết kế hòa mình với thiên nhiên làm chủ nhân yêu thương không muốn rời xa

1. Villa CP

Kiến trúc sư: ZEST

Địa điểm: Catalonia, Tây Ban Nha

Kiến trúc sư cho biết: "Công việc của chúng tôi là tạo ra một ngôi nhà hiện đại, sang trọng nhưng ẩn trong một lá chắn cổ điển, xưa cũ từ chính nền móng phần đá cũ từ trước. Chúng tôi đã thiết kế tất cả cửa mở ở bốn bề để đưa ánh sáng tràn vào nhà. Điều này mang lại vẻ đẹp của cái cũ và sự hiện diện mạnh mẽ của cái mới. Sự tương tác này đẹp tới mức bạn có thể trông thấy dòng chảy của thời gian”. Ngoài ra, điểm đặc biệt là ngôi nhà này nằm thiết kế nằm nghiêng do địa hình vốn có. 

Bảng xếp hạng tuần này: Top 5 ngôi nhà có thiết kế hòa với thiên nhiên làm chủ nhân yêu thương không muốn rời xa - Ảnh 1.

2. Nhà Ocho

Kiến trúc sư: Feldman

Địa điểm: Carmel-by-the-Sea, California

Nằm trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở dãy núi Santa Lucia, khu rừng sồi và những đồng cỏ dốc đã tác động mạnh mẽ vào cảm hứng thiết kế của Feldman Architecture cho ngôi nhà Ocho. Sau khi đi qua lùm cây, khách ghé thăm có thể nhìn thấy khung cảnh xa xôi, bát ngát. Khung cảnh rộng mở dẫn xuống từ sườn núi rợp bóng cây đến một sân thượng lớn như một phòng sinh hoạt ngoài trời cho cả gia đình cho phép một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn trở nên rộng rãi hơn nhiều.

Bảng xếp hạng tuần này: Top 5 ngôi nhà có thiết kế hòa với thiên nhiên làm chủ nhân yêu thương không muốn rời xa - Ảnh 2.

3. Casa de la Tierra yel Mar

Kiến trúc sư: José Manuel Álvarez Cruz

Địa điểm: Puntarenas, Costa Rica

Ngôi nhà nằm ở vùng núi của Malpaís, Costa Rica, trong một thảm thực vật điển hình của rừng khô nhiệt đới. Nó có tầm nhìn tuyệt vời tới bờ biển Bắc Thái Bình Dương. Từ hiên của ngôi nhà, nếu may mắn bạn còn có thể quan sát được cả cá voi. Nhờ thiết kế mở giúp nội thất bên trong và bên ngoài liên kết chặt chẽ tối đa.

Bảng xếp hạng tuần này: Top 5 ngôi nhà có thiết kế hòa với thiên nhiên làm chủ nhân yêu thương không muốn rời xa - Ảnh 3.

4. Austin Residence

Địa điểm: Austin, Texas

Một thiết kế nhà nằm sát mặt hồ đầy ấn tượng cung cấp không gian sống lành mạnh và một nơi vui chơi giải trí tuyệt vời. Kết cấu của ngôi nhà cũng được tổ chức nhịp nhàng giữa các không gian sống cá nhân và khu sinh hoạt chung. Các phòng có diện tích rộng rãi và thoải mái.

Bảng xếp hạng tuần này: Top 5 ngôi nhà có thiết kế hòa với thiên nhiên làm chủ nhân yêu thương không muốn rời xa - Ảnh 4.

5. Midcent Park

Kiến trúc sư: FINNE Architects

Địa điểm: Lake Forest Park, Washington

Việc cải tạo một công viên nằm trên hồ Forest, phía bắc Seattle trở thành một ngôi nhà là công việc khó khăn. Với diện tích rộng nên ngôi nhà gồm một nhà bếp lớn, phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc. Các cửa sổ bằng kính lớn được thiết kế để đón ánh sáng tự nhiên cho nội thất mềm mại hơn. Phía ngoài một khu rừng lớn bao quanh ngôi nhà khiến cảnh vật càng hoang vu, kỳ bí.

Bảng xếp hạng tuần này: Top 5 ngôi nhà có thiết kế hòa với thiên nhiên làm chủ nhân yêu thương không muốn rời xa - Ảnh 5.

 Theo Dwell

0 nhận xét:

Đăng nhận xét