Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ngôi nhà cổ trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại cực hoàn hảo

Thượng Hải là thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất của Trung Quốc. Tốc độ phát triển nhanh mang đến cho Thượng Hải vẻ sầm uất, hoa lệ, nhưng đó đâu quanh vẫn thành phố ẩn nấp sự cổ kính, dễ khiến những người mê điều xưa cũ động lòng.

Lao Jin là một nhiếp ảnh dành nhiều tâm huyết để đi chụp lại những ngõ hẻm của Thượng Hải. Từ công việc, anh sớm đã phải lòng những ngôi nhà xưa cũ, mang đậm vết thời gian trong những con ngõ này. Cuối cùng, khi tình yêu đủ lớn và điều kiện cho phép, anh đã mua lại một ngôi nhà cũ rộng 30m² trong một con ngõ nhỏ.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 1.

2-153749649786713391636412-153749649786713391636413-153749649787017892049833-15374964978701789204983

Hiện trạng ngôi nhà trong hẻm nhỏ khi Lao Jin mua lại.

Tất nhiên yêu thích là một chuyện nhưng khi dọn về ngôi nhà với hiện trạng chỉ 1 giường ngủ, 1 phòng bếp và gác xép, ngôi nhà này không thể đáp ứng được nhu cầu của gia đình Lao Jin. Vốn là nhiếp ảnh, yêu thích thiết kế nội thất, Lao Jin đã cùng với cậu con trai Xiao Jin - một thiết kế đồ họa bắt tay vào cải tạo ngôi nhà.

Vì điểm cao nhất của ngôi nhà lên tới 5m lại có sẵn gác xép nên điều đầu tiên cặp bố con nghệ sĩ này là thiết kế không gian ngủ kiêm làm việc ở đây. Ở tầng 1, không gian được sắp xếp lại theo hướng mở để tận dụng ánh sáng đồng thời tạo cảm giác nhà rộng hơn. Song song với đó là nội thất được lựa chọn kĩ nhằm tận dụng từng mét vuông quý giá trong căn nhà. Sau khi cải tạo, ngôi nhà này thực sự khiến người ta bất ngờ khi có đến 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm và 2 khu sinh hoạt chung.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 3.

Ngôi nhà sau cải tạo lột xác bất ngờ.

Mặc dù Lao Jin đã là ông bố ở độ tuổi 50 nhưng khi thiết kế nhà, anh vẫn chấp nhận phong cách hiện đại, sử dụng nhiều tone màu nổi bật có sự tương phản. Đơn giản trong nhà còn có một cô bé đang độ tuổi lớn và rất trẻ trung. Vậy nếu chỉ dùng màu đen - trắng cho ngôi nhà chẳng phải sẽ khiến không gian có phần hơi tẻ nhạt sao. 

Không gian tập trung nhiều màu nhất, cũng là nơi tạo điểm nhấn cho ngôi nhà là phòng khách. Những mảng tường xanh với nhiều cấp độ màu sắc, mảng tường gương, cây xanh kết hợp với bộ sofa cọc cách nhưng nổi bật về màu sắc thực sự khiến người ta khó thể rời mắt.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 4.

Không gian phòng khách nhỏ nhưng tiện nghi và thiết kế có cá tính.

28282929

Không gian phòng khách được trang trí bằng những mảng tường xanh nhiều cấp độ và bằng chính những bức ảnh của Lao Jin.

31313030

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 7.

Tủ đồ, các món nội thất thiết kế ẩn trong tường.

Ở giữa nhà là không gian của bếp và những hệ tủ âm tường cho nhu cầu lưu trữ đồ dùng cũng như giấu đi những món gia dụng lớn như tủ lạnh. Vì nhà nhỏ nên đảo bếp được kết hợp luôn làm bàn ăn với những chiếc ghế có thể cất gọn vào gầm bàn khi sử dụng xong. 

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 8.

26262222

Bàn ăn nhỏ gọn, thiết kế thông minh.

Khu bếp nhỏ dạng chữ L ốp gạch subway trắng miết mạch đen nổi bật. Vốn là những người có mắt thẩm mỹ tốt, trong căn bếp này chả con Lao Jin và Xiao Jin không quên thêm vào một vài món đồ trang trí. Nhỏ thôi nhưng khiến căn bếp sống động hơn hẳn.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 10.

Khu bếp nhỏ nhưng ấn tượng và đẩy đủ công năng.

24242323

Cô con gái của Lao Jin đang là một thiếu nữ vì thế ông bố tài hoa này không quên dành một phòng riêng cho cô. Vì nhà nhỏ nên tất nhiên phòng của cô bé cũng nhỏ xíu với giường ngủ được thiết kế kiểu chiếu tatami của Nhật Bản. Nhưng với một cô gái nhỏ, có phòng riêng vừa đủ tiện nghi thế này cũng là điều tuyệt vời.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 12.

Phòng ngủ của cô con gái nhỏ.

161619191818

Phòng tắm tầng 1 nhỏ xíu nên nội thất đều được chọn theo hướng hiện đại và nhỏ gọn nhằm mang đến sự tiện nghi cho gia chủ.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 14.

Phòng tắm nhỏ với nội thất hiện đại.

12121010

Tầng lửng trên lầu là không gian riêng của Lao Jin với phòng ngủ, phòng làm việc, thậm chí có cả một phòng tắm nhỏ. Căn phòng này một lần nữa lại chứng tỏ được sự khéo léo của cặp bố con Lao Jin và Xiao Jin.

35353434

Tại tầng lửng, giường ngủ vẫn được thiết kế dạng chiếu tatami tiết kiệm diện tích, bàn làm việc dạng không chân ốp tường. Ngoài ra Lao Jin còn bố trí một sofa nhỏ ngay trong căn phòng. Dù mỗi không gian đều khá nhỏ nhưng sự khéo trong bài trí cũng như tone màu trắng tổng thể vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và thẩm mỹ.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 17.

Tẩng 2 là không gian của Lao Jin

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 18.

Giường ngủ dạng chiếu tatami.

40403838

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 20.

Góc làm việc và sofa trong phòng

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 21.

Tủ đồ màu trắng.

Đặc biệt hơn cả là ở tầng này có tới 2 góc thông xuống tầng 1, một ở góc phòng tắm, một ở khu vực sofa nghỉ. Những góc này không chỉ đảm bảo sự thông gió mà còn giúp các thành viên kết nối với nhau tốt hơn.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 22.

Tầng này có những khoảng thông tầng nhìn xuống được tầng 1.

Ngôi nhà cổ 30m² trong ngõ nhỏ được bố và con trai yêu nghệ thuật tự tay thiết kế lại, hoàn hảo đến từng mét vuông - Ảnh 23.

Từ sofa nhìn xuống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét