Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách cắm hoa nhài hồng

Loài hoa nhài hồng có tên tiếng Anh là Jasminum Polyanthum. Đây là một loài hoa thân leo có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngày này, loài hoa này được ưa chuộng và trồng ở khắp mọi vùng đất trên thế giới.

Cách cắm hoa nhài hồng - loài hoa vừa lạ vừa quen, giúp điểm tô không gian sống của bạn - Ảnh 1.

Bình hoa quyến rũ và duyên dáng nhờ cách cắm tự nhiên.

Những bông hoa nhài không chỉ có tác dụng làm đẹp hiên nhà, ban công, che bóng mát cho khoảng chức năng nào đó. Chúng còn có hương thơm dịu dàng, có những cánh hoa màu trắng muốt thanh khiết. Mỗi cành đều mềm mại xen kẽ lá xanh đậm nhỏ, bóng mịn, tràn đầy sức sống.

Cây hoa nhài hồng này được trồng nhiều ở vùng khí hậu có mùa đông ôn hòa. Nhiều người yêu thích nhưng khi điều kiện thời tiết không cho phép, họ thường trồng trong nhà kính để tạo nên những bông hoa, cành hoa thật đẹp cho việc trang trí nhà.

Cách cắm hoa nhài hồng - loài hoa vừa lạ vừa quen, giúp điểm tô không gian sống của bạn - Ảnh 2.

Những cành hoa thân leo với bông nhỏ li ti.

Để những cành hoa thân leo được "trình bày" thành tác phẩm thật đẹp, họ thường chọn cắt dây leo vào sáng sớm hoặc buổi tối khi chúng được ngậm nước nhiều nhất, đảm bảo thân cây khỏe mạnh, bền đẹp sau khi cắm. Những cành hoa có dáng mềm, cong cong cũng có thể cắm thật đẹp trong bình khi bạn chọn được loại bình thân cao, có màu đơn sắc đối lập với màu của hoa và lá.

Cách cắm hoa nhài hồng - loài hoa vừa lạ vừa quen, giúp điểm tô không gian sống của bạn - Ảnh 3.

Cắm hoa theo phong cách tự nhiên.

Với những cành hoa được mua về, bạn nên bỏ chúng vào xô nước, đặt ở khu vực tối, mát mẻ và để qua đêm hoặc sau một vài giờ trước khi cắm vào bình.

Cách cắm hoa nhài hồng - loài hoa vừa lạ vừa quen, giúp điểm tô không gian sống của bạn - Ảnh 4.

Cắm lần lượt từng cành.

Lần lượt cắt bớt lá để những cành được cắm vào bình một cách dễ dàng hơn. Đơn giản nhất là bạn cắm hoa theo dạng vòm, sau đó các cành được cắm phía trên với chiều cao và cách cắm như hình chóp nón. Hãy chọn những vị trí đơn giản như bàn làm việc, cạnh những mảng tường ít họa tiết nhất để giúp những bình hoa trở thành điểm nhấn nổi bật.

Để giữ những bông hoa thật đẹp sau khi cắm, bạn có thể bổ sung nước bằng cách mua bình xịt để xịt lên bề mặt hoa. Đồng thời đổ nước đầy bình để hoa có thêm nước cho quá trình chuyển hóa dinh dưỡng.

Cách cắm hoa nhài hồng - loài hoa vừa lạ vừa quen, giúp điểm tô không gian sống của bạn - Ảnh 5.

Với những người quá nhạy cảm với mùi hương, nên đặt hoa ở nơi thông gió, thoáng rộng giúp căn phòng luôn thoảng nhẹ hương hoa thơm ngát.

Theo Gardenista

0 nhận xét:

Đăng nhận xét